Bệnh viện Tâm thần tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử và cấp chứng chỉ cho toàn bộ cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong bệnh viện

Để không ngừng nâng cao nhận thức về thực hiện kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong bệnh viện. Trong 2 ngày 14 và ngày 15/09/2019, Bệnh viện Tâm thần Quảng Ngãi tổ chức bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử của Bộ Y tế trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho 100% cán bộ, viên chức Bệnh viện.

Giảng viên lớp bồi dưỡng được mời từ Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm tham gia giảng dạy.

Đến dự và khai mạc lớp bồi dưỡng có đại diện Lãnh đạo bệnh viện Tâm thần Giám đốc BSCKII Nguyễn Thanh Quang Vũ.

BSCKII khai mạc Lớp bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, quy tắc ứng xử

Phát biểu tại lễ khai mạc BSCKII Nguyễn Thanh Quang Vũ - Giám đốc Bệnh viện chia sẽ: “Trong cuộc sống hàng ngày giao tiếp là hoạt động không thể thiếu. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là người bệnh và người nhà người bệnh, những người dễ dàng mang tâm trạng lo lắng, chán nản và nhiều băn khoăn. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ có trình độ về chuyên môn mà cần phải có cả các kỹ năng mềm. Nắm bắt được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bệnh viện đã mời những giảng viên giàu kinh nghiệm của Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm để tổ chức cho tất cả các cán bộ tại bệnh viện được trao dồi những kỹ năng giao tiếp cần thiết khi tiếp xúc với người bệnh và người nhà người bệnh.

Giảng viên Trường Cao đẳng Y tế Đặng Thùy Trâm tham gia giảng dạy.

Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức y tế trong giai đoạn cả ngành y tế đang phấn đấu đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh khi sử dụng các dịch vụ y tế.

Lớp bồi dưỡng đã diễn ra trong không khí thân mật và sôi nổi, nhiều cán bộ viên chức, nhân viên y tế của bệnh viện tỏ ra tâm đắc với phần trình bày của Giảng viên. Hy vọng rằng sau lớp bồi dưỡng này sẽ phần nào thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam.

Nguyễn Đình Vũ

Khoa Tâm thần Nữ