Sơ kết hoạt động cải tiến Chất lượng Bệnh viện 6 tháng đầu năm 2021, Phương hướng hoạt động nâng cao Chất lượng bệnh viện 6 tháng cuối năm 2021

 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, trong nước dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát nhiều lần đã tác động mạnh, ảnh hưởng rất lớn đến các hoạt động kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân. Do đó, không chỉ bệnh viện Tâm thần Quảng Ngãi mà các bệnh viện khác cũng đang gặp nhiều thách thức. Trước mắt, bệnh viện là vừa đảm bảo chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực và các phương án phòng, chống dịch bệnh, một mặt duy trì hoạt động điều trị và chăm sóc người bệnh chuyên khoa của mình. Về lâu dài, bệnh viện đều chuẩn bị các phương án sống chung với dịch bệnh.



Ngay từ đầu năm, Hội đồng Quản lý Chất lượng bệnh viện đã giao cho Tổ Quản lý Chất lượng (TQLCL) xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng bệnh viện 2021 theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện 2.0 của Bộ Y tế, theo đó, mục tiêu cụ thể của hoạt động TQLCL 2021 là giảm các tiêu chí 1,2 tăng tiêu chí 3,4.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, bên cạnh việc thực hiện các công tác như phòng chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 và duy trì hoạt động khám chữa bệnh, bệnh viện vẫn duy trì hoạt động khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế, quản lý đường dây nóng, tiếp công dân. Sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế tiếp tục duy trì ở mức cao, các chỉ số khác của bệnh viện vẫn thực hiện theo kế hoạch đề ra.


Trong thời gian đến bệnh viện vẫn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các hoạt động phòng chống dịch bệnh, bổ sung mục tiêu đảm bảo bệnh viện an toàn trong phòng chống dịch COVID-19. Chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, bổ sung nguồn nhân lực; cập nhật, hoàn thiện các quy trình, quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của bệnh viện; sử dụng hóa đơn điện tử; tăng cường giám sát ngẫu nhiên, chủ động các quy trình, quy định.

Người viết: Nguyễn Đình Vũ